1.CÂU HỎI LUYỆN TẬP ĐỊA LÍ 7
Tác giả: NGUYỄN ĐÌNH TÁM (Chủ biên)
Số trang: 128
Khổ sách: 17 x 24
Câu hỏi luyện tập Địa lí THCS gồm 4 lớp 6, 7, 8, 9. Để thuận tiện cho giáo viên và học sinh sử dụng trong quá trình dạy - học Địa lí, cấu trúc của sách bám sát theo từng chương, bài trong SGK. Các câu hỏi và bài tập đã được các tác giả cân nhắc, lựa chọn, bám sát từng "đơn vị kiến thức" theo nội dung của từng bài học giúp học sinh tích cực, chủ động nắm bắt những kiến thức mà giáo viên cần chuyển tải trong quá trình dạy. Với Câu hỏi luyện tập Địa lí THCS quá trình học của học sinh sẽ được hướng dẫn, gợi mở giúp các em tiếp cận với kiến thức mới một cách linh hoạt và bằng nhiều cách khác nhau, từ đó học sinh sẽ phát huy được óc tư duy sáng tạo; hình thành, cũng cố và rèn luyện được những kĩ năng địa lí cơ bản.
Số trang: 128
Khổ sách: 17 x 24
Câu hỏi luyện tập Địa lí THCS gồm 4 lớp 6, 7, 8, 9. Để thuận tiện cho giáo viên và học sinh sử dụng trong quá trình dạy - học Địa lí, cấu trúc của sách bám sát theo từng chương, bài trong SGK. Các câu hỏi và bài tập đã được các tác giả cân nhắc, lựa chọn, bám sát từng "đơn vị kiến thức" theo nội dung của từng bài học giúp học sinh tích cực, chủ động nắm bắt những kiến thức mà giáo viên cần chuyển tải trong quá trình dạy. Với Câu hỏi luyện tập Địa lí THCS quá trình học của học sinh sẽ được hướng dẫn, gợi mở giúp các em tiếp cận với kiến thức mới một cách linh hoạt và bằng nhiều cách khác nhau, từ đó học sinh sẽ phát huy được óc tư duy sáng tạo; hình thành, cũng cố và rèn luyện được những kĩ năng địa lí cơ bản.
2/LUYỆN TẬP VÀ TỰ KIỂM TRA
ĐÁNH GIÁ THEO CHUẨN KIẾN THỨC, KĨ NĂNG SINH HỌC 7
ĐÁNH GIÁ THEO CHUẨN KIẾN THỨC, KĨ NĂNG SINH HỌC 7
Tác giả: Nguyễn Thu
Hòa, Trần Ngọc Oanh
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 187
Kích thước: 17x24cm /> Năm xuất bản: Quý II/ năm 2010
Sách được biên soạn bám sát chuẩn kiến thức, kĩ năng trong Chương trình Giáo dục phổ thông, đồng thời theo đúng tinh thần của bộ sáchHướng dấn thực hiện Chuẩn kiến thức, kĩ năng của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Sách được viết theo từng bài học trong SGK Sinh học 7. Mỗi bài gồm 3 phần, được thiết kế như sau:
- Chuẩn kiến thức, kĩ năng: Đây là những nội dung kiến thức của bài mà các em cần đạt được.
- Bài tập theo chuẩn kiến thức, kĩ năng: Những bài tập này rất cơ bản, bám sát kiến thức của SGK.
- Bài tập phát triển: Các bài tập này có tính chất nâng cao, mở rộng, phát huy tính tích cực và tinh thần
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 187
Kích thước: 17x24cm /> Năm xuất bản: Quý II/ năm 2010
Sách được biên soạn bám sát chuẩn kiến thức, kĩ năng trong Chương trình Giáo dục phổ thông, đồng thời theo đúng tinh thần của bộ sáchHướng dấn thực hiện Chuẩn kiến thức, kĩ năng của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Sách được viết theo từng bài học trong SGK Sinh học 7. Mỗi bài gồm 3 phần, được thiết kế như sau:
- Chuẩn kiến thức, kĩ năng: Đây là những nội dung kiến thức của bài mà các em cần đạt được.
- Bài tập theo chuẩn kiến thức, kĩ năng: Những bài tập này rất cơ bản, bám sát kiến thức của SGK.
- Bài tập phát triển: Các bài tập này có tính chất nâng cao, mở rộng, phát huy tính tích cực và tinh thần
3/Học
tốt vật lí 7
Tác giả: Vũ Thị Phát Minh.
Nhà xuất bản: Đại học Quốc gia TPHCM
Số trang: 128
Kích thước: 16x24 cm
Ngày xuất bản: 6 - 2007
Sách được biên soạn theo chương trình cải cách của Bộ Giáo dục và Đào tạo dùng để tham khảo. Mục tiêu của cuốn sách này là giúp các em học sinh nắm vững kiến thức cơ bản, đồng thời vận dụng kiến thức đó vào việc tìm hiểu, giải thích các hiện tượng vật lí xảy ra hàng ngày xung quanh ta và rèn luyện kĩ năng giải các bài tập Vật lí cơ bản.
Mặt khác, các tác giả muốn cung cấp cho các vị phụ huynh và các thầy cô giáo tài liệu tham khảo để hướng dẫn cho con em và học sinh của mình trong quá trình học tập ...
Nhà xuất bản: Đại học Quốc gia TPHCM
Số trang: 128
Kích thước: 16x24 cm
Ngày xuất bản: 6 - 2007
Sách được biên soạn theo chương trình cải cách của Bộ Giáo dục và Đào tạo dùng để tham khảo. Mục tiêu của cuốn sách này là giúp các em học sinh nắm vững kiến thức cơ bản, đồng thời vận dụng kiến thức đó vào việc tìm hiểu, giải thích các hiện tượng vật lí xảy ra hàng ngày xung quanh ta và rèn luyện kĩ năng giải các bài tập Vật lí cơ bản.
Mặt khác, các tác giả muốn cung cấp cho các vị phụ huynh và các thầy cô giáo tài liệu tham khảo để hướng dẫn cho con em và học sinh của mình trong quá trình học tập ...
4.Kiến thức bổ trợ ngữ
văn 7
Tác giả: Nhiều tác giả.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 288
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 10 - 2010
Dạy và học ngữ văn là hoạt động sáng tạo của giáo viên và học sinh với định hướng tích hợp, lấy đọc văn và làm văn là nội dung chủ đạo để học tốt phần Tiếng việt.
Nhằm khuyến khích sự tìm tòi, sáng tạo của giáo viên và học sinh, cuốn sách cố gắng cung cấp những kiến thức bổ trợ cho cả ba phần Văn học, Tiếng việt và Làm văn.
Ngoài ra, để giúp học sinh củng cố các đơn vị kiến thức cần ghi nhớ, ở mỗi bài đều được thiết kế phần Gợi ý tìm hiểu bài, giúp học sinh đọc hiểu một cách hiệu quả nhất.
Với nội dung như vậy, hy vọng cuốn sách sẽ cung cấp cho giáo viên và học sinh ở mọi hoàn cảnh và các vùng miền khác nhau những thông tin cơ bản, cần thiết cho việc dạy và học, cũng như tạo điều kiện để củng cố, hiểu rộng và sâu hơn những đơn vị kiến thức trong sách giáo khoa Ngữ văn 7.
5.Nâng cao và phát triển
toán 7 - Tập 1
Tác
giả: Vũ Hữu Bình.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 152
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 8 - 2008
Nằm trong bộ sách “Nâng cao và phát triển Toán” bậc Trung học cơ sở, cuốn sách này nhằm giúp các em học sinh khá giỏi Toán và các thầy cô giáo dạy Toán một tài liệu tham khảo đào sâu môn Toán dưới dạng bài tập nâng cao và các chuyên đề có kèm theo bài tập vận dụng.
Cuối mỗi phần có một số Bài đọc thêm về lịch sử toán học. Riêng các nội dung về hình học tổ hợp và phương trình với nghiệm nguyên được giới thiệu trong các cuốn sách của cùng tác giả: Các bài toán Hình học tổ hợp dùng cho bậc Trung học cơ sở.
Thông qua các chuyên đề và bài tập vận dụng, cuốn sách cung cấp những kiến thức cần thiết về phương pháp giải toán, những kinh nghiệm cụ thể trong quá trình tìm tòi lời giải, do đó giúp học sinh rèn luyện các thao tác tư duy, phương pháp suy luận và khả năng sáng tạo.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 152
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 8 - 2008
Nằm trong bộ sách “Nâng cao và phát triển Toán” bậc Trung học cơ sở, cuốn sách này nhằm giúp các em học sinh khá giỏi Toán và các thầy cô giáo dạy Toán một tài liệu tham khảo đào sâu môn Toán dưới dạng bài tập nâng cao và các chuyên đề có kèm theo bài tập vận dụng.
Cuối mỗi phần có một số Bài đọc thêm về lịch sử toán học. Riêng các nội dung về hình học tổ hợp và phương trình với nghiệm nguyên được giới thiệu trong các cuốn sách của cùng tác giả: Các bài toán Hình học tổ hợp dùng cho bậc Trung học cơ sở.
Thông qua các chuyên đề và bài tập vận dụng, cuốn sách cung cấp những kiến thức cần thiết về phương pháp giải toán, những kinh nghiệm cụ thể trong quá trình tìm tòi lời giải, do đó giúp học sinh rèn luyện các thao tác tư duy, phương pháp suy luận và khả năng sáng tạo.
6.270 đề và bài văn 7
Tác giả: Nhiều tác
giả.
Nhà xuất bản: Đại học Quốc gia TPHCM
Số trang: 293
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 2010
Những bài văn ở đây định hướng rất rõ rệt vào phần Tập làm văn ở Ngữ văn 7 trên các thể loại chia ba phần: Tự sự - miêu tả; biểu cảm và chứng minh - giải thích.
Việc học tập phân môn Văn học trong chương trình Ngữ văn của học sinh phần lớn trong nhà trường phổ thông thường nhìn ở kết quả một bài viết theo mọt đề tài nhất định. Đây là thước đo năng lực và có ý nghĩa quyết định cho kỳ kiểm tra thường xuyên tại lớp, điểm học kỳ, điểm cuối năm...
Tiếp xúc thật nhiều với những bài văn viết hay, trước hết là những bài văn thuộc các đơn vị đã giới hạn trong chương trình, trong sách giáo khoa sẽ có tác dụng rất tốt trong quá trình học văn.
Nhà xuất bản: Đại học Quốc gia TPHCM
Số trang: 293
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 2010
Những bài văn ở đây định hướng rất rõ rệt vào phần Tập làm văn ở Ngữ văn 7 trên các thể loại chia ba phần: Tự sự - miêu tả; biểu cảm và chứng minh - giải thích.
Việc học tập phân môn Văn học trong chương trình Ngữ văn của học sinh phần lớn trong nhà trường phổ thông thường nhìn ở kết quả một bài viết theo mọt đề tài nhất định. Đây là thước đo năng lực và có ý nghĩa quyết định cho kỳ kiểm tra thường xuyên tại lớp, điểm học kỳ, điểm cuối năm...
Tiếp xúc thật nhiều với những bài văn viết hay, trước hết là những bài văn thuộc các đơn vị đã giới hạn trong chương trình, trong sách giáo khoa sẽ có tác dụng rất tốt trong quá trình học văn.
7.Bài tập thực hành công
dân 7
Tác
giả: Nhiều tác giả.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 80
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 7 - 2010
Cấu trúc sách Bài tập thực hành giáo dục công dân 7 bám sát nội dung chương trình môn Lịch sử lớp 7. Bên cạnh những bài tập giúp học sinh đạt chuẩn còn có bài tập tạo điều kiện cho học sinh khá, giỏi vươn lên đạt mức trên chuẩn.
Để giúp học sinh luyện tập nhanh chóng và hiệu quả, các bài tập được soạn chủ yếu theo hình thức trắc nghiệm và trả lời ngắn, cách thể hiện đa dạng, sinh động nhằm kích thích hứng thú thực hành luyện tập của học sinh. Khi làm bài tập, các em có thể ghi kết quả trực tiếp vào trang sách hoặc photocopy từng trang để làm bài (nếu có điều kiện), hoặc trình bày lại nội dung, yêu cầu của bài tập trên vở ô li để thực hành luyện tập. Phần bài tập tự luận giúp học sinh sử dụng kiến thức đã học để viết những suy nghĩ riêng của mình về bài học.
Các em học sinh sử dụng sách này để tự luyễn tập và tự kiểm tra đánh giá kết quả, hoặc luyện tập thực hành dưới sự chỉ dẫn của giáo viên, của phụ huynh,… nhằm nâng cao chất lượng học tập môn giáo dục công dân lớp 7.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 80
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 7 - 2010
Cấu trúc sách Bài tập thực hành giáo dục công dân 7 bám sát nội dung chương trình môn Lịch sử lớp 7. Bên cạnh những bài tập giúp học sinh đạt chuẩn còn có bài tập tạo điều kiện cho học sinh khá, giỏi vươn lên đạt mức trên chuẩn.
Để giúp học sinh luyện tập nhanh chóng và hiệu quả, các bài tập được soạn chủ yếu theo hình thức trắc nghiệm và trả lời ngắn, cách thể hiện đa dạng, sinh động nhằm kích thích hứng thú thực hành luyện tập của học sinh. Khi làm bài tập, các em có thể ghi kết quả trực tiếp vào trang sách hoặc photocopy từng trang để làm bài (nếu có điều kiện), hoặc trình bày lại nội dung, yêu cầu của bài tập trên vở ô li để thực hành luyện tập. Phần bài tập tự luận giúp học sinh sử dụng kiến thức đã học để viết những suy nghĩ riêng của mình về bài học.
Các em học sinh sử dụng sách này để tự luyễn tập và tự kiểm tra đánh giá kết quả, hoặc luyện tập thực hành dưới sự chỉ dẫn của giáo viên, của phụ huynh,… nhằm nâng cao chất lượng học tập môn giáo dục công dân lớp 7.
8.Bài tập thực hành vật
lí 7
Tác giả: Nhiều
tác giả.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 128
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 6 - 2010
Nội dung cuốn sách "Bài tập thực hành vật lí 7" được viết dựa theo chương trình và sách giáo khoa hiện hành (chuẩn và nâng cao đối với sách giáo khoa Trung học phổ thông), gồm nhiều chủ đề.
Hướng dẫn các em học sinh vận dụng những phương pháp cơ bản và hiệu quả nhất trong việc giải các bài tập vật lí với rất nhiều ví dụ minh hoạ và bài tập ôn luyện. Đặc biệt là các bài tập, các ví dụ minh hoạ đều được giải chi tiết và phân tích kỹ lưỡng, giúp các em học sinh nắm vững phương pháp tương ứng và nâng cao kỹ năng giải bài tập vật lí của mình. Bên cạnh đó cuốn sách còn cung cấp một số bài tập để các em học sinh độc lập suy nghĩ và tự luyện tập để vận dụng thành thạo các phương pháp đã học.
Với các phương pháp được trình bày một cách hệ thống và một lượng ví dụ và bài tập hết sức phong phú đa dạng, các thầy cô giáo chuyên bồi dưỡng học sinh giỏi có thể dùng làm tài liệu này để bồi dưỡng kiến thức nền học sinh, chuẩn bị cơ sở tốt cho giai đoạn luyện tập nâng cao hơn, đáp ứng yêu cầu trong các kì thi học sinh giỏi…
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 128
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 6 - 2010
Nội dung cuốn sách "Bài tập thực hành vật lí 7" được viết dựa theo chương trình và sách giáo khoa hiện hành (chuẩn và nâng cao đối với sách giáo khoa Trung học phổ thông), gồm nhiều chủ đề.
Hướng dẫn các em học sinh vận dụng những phương pháp cơ bản và hiệu quả nhất trong việc giải các bài tập vật lí với rất nhiều ví dụ minh hoạ và bài tập ôn luyện. Đặc biệt là các bài tập, các ví dụ minh hoạ đều được giải chi tiết và phân tích kỹ lưỡng, giúp các em học sinh nắm vững phương pháp tương ứng và nâng cao kỹ năng giải bài tập vật lí của mình. Bên cạnh đó cuốn sách còn cung cấp một số bài tập để các em học sinh độc lập suy nghĩ và tự luyện tập để vận dụng thành thạo các phương pháp đã học.
Với các phương pháp được trình bày một cách hệ thống và một lượng ví dụ và bài tập hết sức phong phú đa dạng, các thầy cô giáo chuyên bồi dưỡng học sinh giỏi có thể dùng làm tài liệu này để bồi dưỡng kiến thức nền học sinh, chuẩn bị cơ sở tốt cho giai đoạn luyện tập nâng cao hơn, đáp ứng yêu cầu trong các kì thi học sinh giỏi…
9.Kiến thức lịch sử 7
Tác giả: Nhiều tác giả.
Nhà xuất bản: Thanh Niên
Số trang: 272
Kích thước: 13x20.5 cm
Ngày xuất bản: 5 - 2010
Khi biên soạn sách
này, các tác giả xuất phát từ nhận thức đúng về bộ môn, từ yêu cầu trang bị cho
học sinh những kiến thức và phương pháp cơ bản cần nắm vững của chương trình
Lịch sử lớp 6 THCS để có thể giải quyết được mọi vấn đề đặt ra trong các kì
kiểm tra.
Các tập "Kiến thức lịch sử" với tính chất tài liệu phổ biến khoa học không chỉ dùng cho học sinh, giáo viên, sinh viên lịch sử các trường cao đẳng, đại học sư phạm, còn có thể được sử dụng cho đông đảo bạn đọc có trình độ văn hoá phổ thông, ham thích l
Các tập "Kiến thức lịch sử" với tính chất tài liệu phổ biến khoa học không chỉ dùng cho học sinh, giáo viên, sinh viên lịch sử các trường cao đẳng, đại học sư phạm, còn có thể được sử dụng cho đông đảo bạn đọc có trình độ văn hoá phổ thông, ham thích l
10.Thực hành tin học
dành cho THCS - Quyển 2
Tác giả: Nhiều tác giả.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 130
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 2010
Sách được biên soạn theo chương trình “Tin học dành cho Trung học cơ sở” của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhằm giúp các em học sinh ôn luyện, đào sâu, nâng cao kiến thức và rèn luyện kỹ năng thực hành Tin học.
Cấu trúc sách gồm 3 phần:
- Hệ thống lại các kiến thức cần nhớ trong sách giáo khoa.
- Một số ví dụ.
- Sau mỗi bài học có bài thực hành nhằm giúp các em khắc sâu kiến thức đã học, rèn luyện kỹ năng thực hành Tin học.
- Các câu hỏi và bài tập cơ bản có hướng dẫn trả lời chi tiết, còn các bài thực hành đều có hướng dẫn để học sinh tự học, tự thực hành tin học và tự kiểm tra kiến thức của mình
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 130
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 2010
Sách được biên soạn theo chương trình “Tin học dành cho Trung học cơ sở” của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhằm giúp các em học sinh ôn luyện, đào sâu, nâng cao kiến thức và rèn luyện kỹ năng thực hành Tin học.
Cấu trúc sách gồm 3 phần:
- Hệ thống lại các kiến thức cần nhớ trong sách giáo khoa.
- Một số ví dụ.
- Sau mỗi bài học có bài thực hành nhằm giúp các em khắc sâu kiến thức đã học, rèn luyện kỹ năng thực hành Tin học.
- Các câu hỏi và bài tập cơ bản có hướng dẫn trả lời chi tiết, còn các bài thực hành đều có hướng dẫn để học sinh tự học, tự thực hành tin học và tự kiểm tra kiến thức của mình
11.Tự luyện ngữ văn 7
Tác giả: Nhiều tác giả.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 266
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 2010
Mỗi bài học gồm hai mục :
A. Củng cố kiến thức
B. Luyện tập
Học sinh đọc kĩ và làm tốt bài tập ở hai mục này sẽ củng cố được kiến thức và nâng cao được khả năng tiếp thu văn học, khả năng làm tập làm văn.
Các tác giả còn đưa vào nhiều bài viết tham khảo để học sinh dựa vào đó mà bổ sung cho dàn ý của riêng mình trong quá trình làm tập làm văn hoặc phân tích tác phẩm.
Đây là tư liệu tốt, bao quát khá đầy đủ chương trình, giúp cho các em dễ dàng ôn luyện kiến thức Ngữ văn 7, đồng thời qua đó các em có điều kiện làm quen dần với nhiều dạng bài tập làm văn mà các tác giả đề nghị.
Đây cũng là tài liệu tham khảo tốt cho các giáo viên và phụ huynh để hướng dẫn con em mình học tập tốt hơn.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 266
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 2010
Mỗi bài học gồm hai mục :
A. Củng cố kiến thức
B. Luyện tập
Học sinh đọc kĩ và làm tốt bài tập ở hai mục này sẽ củng cố được kiến thức và nâng cao được khả năng tiếp thu văn học, khả năng làm tập làm văn.
Các tác giả còn đưa vào nhiều bài viết tham khảo để học sinh dựa vào đó mà bổ sung cho dàn ý của riêng mình trong quá trình làm tập làm văn hoặc phân tích tác phẩm.
Đây là tư liệu tốt, bao quát khá đầy đủ chương trình, giúp cho các em dễ dàng ôn luyện kiến thức Ngữ văn 7, đồng thời qua đó các em có điều kiện làm quen dần với nhiều dạng bài tập làm văn mà các tác giả đề nghị.
Đây cũng là tài liệu tham khảo tốt cho các giáo viên và phụ huynh để hướng dẫn con em mình học tập tốt hơn.
12.Kiến
thức cơ bản ngữ văn 7 (Tái bản)
Tác giả: Nhiều tác giả.
Nhà xuất bản: Đại học Quốc gia TPHCM
Số trang: 224
Kích thước: 16x24 cm
Ngày xuất bản: 2010
Nhằm góp phần bổ sung tài liệu tham khảo đề ôn tập, hệ thống hoá kiến thức, tác giả biên soạn bộ sách Kiến thức cơ bản Ngữ văn Trung học cơ sở. Theo đó, cuốn Kiến thức Ngữ văn 7 sẽ được trình bày theo tứ tự tích hợp các phân môn thực hiện trong mỗi tuần:
- Văn
- Tiếng Việt
- Tập làm văn
Cách tổ chức mỗi bài phần Văn trongn cuốn sách sẽ gồm hai phần chính.
I. Tìm hiểu chung
II. Giá trị tác phẩm
Nội dung phần Tìm hiểu chung giúp học sinh tiếp cận với những vấn đề thể loại, giới thiệu những điều nổi bật về tác giả, tác phẩm. Nội dung phần Giá trị tác phẩm bao gồm các kiến thức cơ bản nhất về nội dung, nghệ thuật, ý nghĩa hoặc
Tác giả: Nhiều tác giả.
Nhà xuất bản: Đại học Quốc gia TPHCM
Số trang: 224
Kích thước: 16x24 cm
Ngày xuất bản: 2010
Nhằm góp phần bổ sung tài liệu tham khảo đề ôn tập, hệ thống hoá kiến thức, tác giả biên soạn bộ sách Kiến thức cơ bản Ngữ văn Trung học cơ sở. Theo đó, cuốn Kiến thức Ngữ văn 7 sẽ được trình bày theo tứ tự tích hợp các phân môn thực hiện trong mỗi tuần:
- Văn
- Tiếng Việt
- Tập làm văn
Cách tổ chức mỗi bài phần Văn trongn cuốn sách sẽ gồm hai phần chính.
I. Tìm hiểu chung
II. Giá trị tác phẩm
Nội dung phần Tìm hiểu chung giúp học sinh tiếp cận với những vấn đề thể loại, giới thiệu những điều nổi bật về tác giả, tác phẩm. Nội dung phần Giá trị tác phẩm bao gồm các kiến thức cơ bản nhất về nội dung, nghệ thuật, ý nghĩa hoặc
13.Bồi dưỡng toán lớp 7 - Tập 1 (Tái bản)
Tác giả: PGS
TSKH Đỗ Đức Thái.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 192
Kích thước: 16x24 cm
Ngày xuất bản: 9 - 2010
Cuốn Bồi dưỡng toán lớp 7 - Tập 1 được viết nhằm đáp ứng yêu cầu của đông đảo các thầy, cô giáo, học sinh và các bậc cha mẹ học sinh muốn có một tài liệu tham khảo để dạy và học tốt môn Toán lớp 7.
Khi biên soạn, tác giả cố gắng chọn lọc hệ thống các bài tập theo từng loại vấn đề, từng mạch kiến thức với mức độ từ dễ đến khó để các em học sinh nếu cố gắng có thể tự mình tìm ra cách giải và những gợi ý và lời giải cụ thể của từng bài, nhưng vẫn còn tóm tắt và chưa khai thác hết cách giải của nó.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 192
Kích thước: 16x24 cm
Ngày xuất bản: 9 - 2010
Cuốn Bồi dưỡng toán lớp 7 - Tập 1 được viết nhằm đáp ứng yêu cầu của đông đảo các thầy, cô giáo, học sinh và các bậc cha mẹ học sinh muốn có một tài liệu tham khảo để dạy và học tốt môn Toán lớp 7.
Khi biên soạn, tác giả cố gắng chọn lọc hệ thống các bài tập theo từng loại vấn đề, từng mạch kiến thức với mức độ từ dễ đến khó để các em học sinh nếu cố gắng có thể tự mình tìm ra cách giải và những gợi ý và lời giải cụ thể của từng bài, nhưng vẫn còn tóm tắt và chưa khai thác hết cách giải của nó.
14. Tự luyện Violympic Toán 7 - Tập 1
Tác giả: Nhiều tác
giả.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 80
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 9 - 2009
Cuộc thi giải toán qua Internet (ViOlympic) là cuộc thi quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức từ năm học 2008 – 2009. Với hình thức thi mới lạ nên nhiều em còn bỡ ngỡ khi tham gia cuộc thi, đặc biệt khi ngồi trước màn hình của máy tính. Để tạo điều kiện cho các em làm quen trước khi rèn luyện và thi qua Internet, Tiểu ban nội dung của Ban tổ chức cấp Quốc gia biên soạn bộ sách “Tự luyện ViOlympic”.
Từ năm học 2009 – 2010, cuộc thi sẽ gồm 35 vòng thi, mỗi vòng thi đi theo mỗi tuần học trên lớp. Các em có thể sử dụng cuốn sách này dưới sự hướng dẫn của thầy cô giáo hoặc phụ huynh để rèn luyện môn Toán. Khi sử dụng, các em không nên nóng vội mà cần theo đúng tiến độ chương trình được học trên lớp.
Đối với từng bài thi, các em cần đọc kỹ yêu cầu của đề, đọc thêm hướng dẫn ở mục II với một số hình thức thi có yêu cầu phức tạp.
Còn với các hình thức thi dùng bảng (Tìm đường trong mê cung, Chọn cặp bằng nhau, Sắp xếp), cuốn sách sử dụng quy tắc đếm để xác định vị trí ô trong bảng là từ trái sang phải, từ trên xuống dưới.
Những hình thức thi như: Chọn đáp án đúng, Điền kết quả vào chỗ trống, Điều khiển xe vượt chướng ngại vật, Hoàn thiện phép tính… thì các em có thể làm bài trực tiếp trên đề.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 80
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 9 - 2009
Cuộc thi giải toán qua Internet (ViOlympic) là cuộc thi quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức từ năm học 2008 – 2009. Với hình thức thi mới lạ nên nhiều em còn bỡ ngỡ khi tham gia cuộc thi, đặc biệt khi ngồi trước màn hình của máy tính. Để tạo điều kiện cho các em làm quen trước khi rèn luyện và thi qua Internet, Tiểu ban nội dung của Ban tổ chức cấp Quốc gia biên soạn bộ sách “Tự luyện ViOlympic”.
Từ năm học 2009 – 2010, cuộc thi sẽ gồm 35 vòng thi, mỗi vòng thi đi theo mỗi tuần học trên lớp. Các em có thể sử dụng cuốn sách này dưới sự hướng dẫn của thầy cô giáo hoặc phụ huynh để rèn luyện môn Toán. Khi sử dụng, các em không nên nóng vội mà cần theo đúng tiến độ chương trình được học trên lớp.
Đối với từng bài thi, các em cần đọc kỹ yêu cầu của đề, đọc thêm hướng dẫn ở mục II với một số hình thức thi có yêu cầu phức tạp.
Còn với các hình thức thi dùng bảng (Tìm đường trong mê cung, Chọn cặp bằng nhau, Sắp xếp), cuốn sách sử dụng quy tắc đếm để xác định vị trí ô trong bảng là từ trái sang phải, từ trên xuống dưới.
Những hình thức thi như: Chọn đáp án đúng, Điền kết quả vào chỗ trống, Điều khiển xe vượt chướng ngại vật, Hoàn thiện phép tính… thì các em có thể làm bài trực tiếp trên đề.
15. Tự luyện Violympic - Toán 7 (Tập 2)
Tác giả: Nhiều tác giả.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 80
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 2010
Từ năm học 2009 – 2010, cuộc thi sẽ gồm 35 vòng thi, mỗi vòng thi đi theo mỗi tuần học trên lớp. Các em có thể sử dụng cuốn sách này dưới sự hướng dẫn của thầy cô giáo hoặc phụ huynh để rèn luyện môn Toán. Khi sử dụng, các em không nên nóng vội mà cần theo đúng tiến độ chương trình được học trên lớp.
Đối với từng bài thi, các em cần đọc kỹ yêu cầu của đề, đọc thêm hướng dẫn ở mục II với một số hình thức thi có yêu cầu phức tạp.
Còn với các hình thức thi dùng bảng (Tìm đường trong mê cung, Chọn cặp bằng nhau, Sắp xếp), cuốn sách sử dụng quy tắc đếm để xác định vị trí ô trong bảng là từ trái sang phải, từ trên xuống dưới.
Những hình thức thi như: Chọn đáp án đúng, Điền kết quả vào chỗ trống, Điều khiển xe vượt chướng ngại vật, Hoàn thiện phép tính… thì các em có thể làm bài trực tiếp trên đề.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 80
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 2010
Từ năm học 2009 – 2010, cuộc thi sẽ gồm 35 vòng thi, mỗi vòng thi đi theo mỗi tuần học trên lớp. Các em có thể sử dụng cuốn sách này dưới sự hướng dẫn của thầy cô giáo hoặc phụ huynh để rèn luyện môn Toán. Khi sử dụng, các em không nên nóng vội mà cần theo đúng tiến độ chương trình được học trên lớp.
Đối với từng bài thi, các em cần đọc kỹ yêu cầu của đề, đọc thêm hướng dẫn ở mục II với một số hình thức thi có yêu cầu phức tạp.
Còn với các hình thức thi dùng bảng (Tìm đường trong mê cung, Chọn cặp bằng nhau, Sắp xếp), cuốn sách sử dụng quy tắc đếm để xác định vị trí ô trong bảng là từ trái sang phải, từ trên xuống dưới.
Những hình thức thi như: Chọn đáp án đúng, Điền kết quả vào chỗ trống, Điều khiển xe vượt chướng ngại vật, Hoàn thiện phép tính… thì các em có thể làm bài trực tiếp trên đề.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét